So nội thất iPhone 12 Pro và 11 Pro Max

iPhone-12-Pro-Vnexpress25-1603562812

Khác biệt lớn nhất trên iPhone 12 Pro (phải) so với model đời cũ là máy trông vuông vức hơn, không còn thiết kế ôm cong các cạnh như iPhone 11 Pro Max. Cụm máy ảnh được bố trí dạng hình vuông, logo táo khuyết nằm chính giữa.

Khác biệt thấy ngay khi nhìn ngang. Các phím cứng trên iPhone 12 Pro được làm vuông vức hơn và đặt hơi chìm, không nổi hẳn trên thân máy nên người dùng sẽ có cảm giác hơi hẫng tay khi mới sử dụng.

Cả hai vẫn dùng cổng sạc Lighting. iPhone 12 Pro dùng khung thép, còn iPhone 11 Pro Max dùng khung nhôm. So với các model đời cũ, iPhone 12 Pro trông cứng cáp và bóng bẩy hơn.

Màn hình của iPhone 12 cũng phẳng và mỏng hơn, không còn cong 2,5D như các mẫu trước đây.

Không chỉ khác biệt về ngoại hình, “nội thất” trên iPhone 12 cũng có nhiều thay đổi. Đầu tiên là dây cáp trên iPhone 12 Pro (phải) được bố trí bên cạnh phải thay vì nằm phía bên trái như iPhone 11 Pro Max (trái).

Thỏi pin trên iPhone 11 Pro Max được thiết kế theo hình chữ L, trong khi iPhone 12 Pro quay về dạng pin hình chữ nhật. Pin trên iPhone 12 Pro được làm mỏng hơn, dung lượng còn 2.815 mAh, tương đương iPhone 12, thấp hơn iPhone 11 Pro (3.046 mAh) và iPhone 11 Pro Max (3.969 mAh). Việc thay đổi hình dáng pin cũng ảnh hưởng đến cách sắp xếp các linh kiện bên trong.

Cụm main trên iPhone 12 Pro sẽ được dời sang cạnh trái, sắp xếp theo hình chữ “L” thay vì hình vuông như trên iPhone 11 Pro Max. Ngoài ra vị trí đặt cụm rung, loa ngoài, cục sạc, máy ảnh không có gì thay đổi.

iPhone 12 Pro được bổ sung thêm cảm biến LiDAR, cụm cảm biến này được đặt ngay bên dưới camera chính. Trên iPhone 11 Pro, đây là vị trí đặt micro, giờ linh kiện này được đặt ngay bên dưới cảm biến LiDAR.

Module sim trên iPhone 12 Pro có thể tháo rời, thay vì gắn liền vào main như bản tiền nhiệm. Thay đổi này giúp việc sửa chữa, thay thế diễn ra dễ dàng hơn.

Taptic Engine trên iPhone 12 Pro thon và dài hơn so với iPhone 11 Pro Max. Vị trí đặt không có gì thay đổi, linh kiện này vẫn nằm phía dưới thân máy, gần vị trí đặt loa ngoài, cổng sạc.

Cuối cùng là khác biệt về cụm sạc không dây. Trên iPhone 12 Pro, Apple bổ sung thêm vòng tròn nam châm mỏng ngay giữa thân máy giúp cố định máy trên MagSafe. Trong khi đó, trên iPhone 11 Pro chỉ có cụm cáp đồng.

Ngoài thay đổi về ngoại hình, cách bố trí linh kiện và một số khác biệt về pin, cục rung, module sim… thì việc tháo mở iPhone 12 Pro vẫn không phức tạp hơn các model trước đó. Từng chi tiết đều dễ tháo lắp để sửa chữa, thay thế.

– Theo nguồn tin VNExpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *