11 địa điểm du lịch Sóc Trăng nên “bỏ túi” ngay hôm nay

chua-doi-soc-trang

Không chỉ nổi tiếng với những món ăn ngon mà những địa điểm du lịch Sóc Trăng cũng rất thu hút du khách đến khám phá. Bạn sẽ phải ngạc nhiên với vẻ đẹp từ những ngôi chùa cổ kính mang kiến trúc độc đáo cho  đến các cảnh đẹp của các khu du lịch sinh thái do thiên nhiên ban tặng!

Những địa điểm du lịch Sóc Trăng nổi tiếng!

1. Chợ nổi Ngã Năm

Cũng là một tỉnh thuộc miền sông nước nên Sóc Trăng có chợ nổi Ngã Năm cực kì nổi tiếng. Nơi đây là phiên chợ trên sông có vị trí cực kì thuận lợi, là giao điểm của năm con sông tỏa ra năm ngả: Cà Mau Lên, Vĩnh Quới vào. Long Mỹ, Thanh Trị qua và Phụng Hiệp xuống.

Chợ nổi Ngã năm luôn tấp nập người mua bán 

2. Chùa Dơi

Đây là một công trình kiến trúc tiêu biểu cho kiến trúc của đồng bào dân tộc Khmer ở Sóc Trăng.

Chùa Dơi nổi tiếng ở Sóc Trăng

Chùa Dơi tọa lạc tại số 73B đường lê Hồng Phong, phường 3, thành phố Sóc Trăng. Kiến trúc của chùa được coi là tiêu biểu cho kiến trúc của dòng Phật giáo Nam tông Khmer Nam Bộ và chùa được xây từ khoảng thế kỉ XVI cho đến nay vẫn còn giữ được khá nguyên vẹn vẻ đẹp của nó.

Cảnh quan phía trong chùa được thiết kế cực kì hòa hợp giữa chùa và không gian phía ngoài. Đặc biệt khi tới đây du khách sẽ thấy hàng ngàn con dơi khá lớn treo mình trên trên cây ở khuôn viên chùa.

3. Bảo tàng Khmer- một trong những địa điểm du lịch Sóc Trăng không nên bỏ qua

Nếu có dịp đến với Sóc Trăng thì nhất định đừng bỏ qua nơi này, ghé thăm nơi đây bạn sẽ phần nào hiểu được về nét đẹp văn hóa của dân tộc Khmer.

Bảo Tàng Khmer mang đậm nét văn hóa của dân tộc Khmer 

Bảo tàng Khmer có vị trí ở phường 6, thị xã Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng. Đây là một công trình được xây dựng theo kiến trúc của chùa Khmer và phía bên trong thì chứa nhiều hiện vật phản ánh đời sống tinh thần cũng như đời sống thường nhật phong phú, đặc sắc của đồng bào dân tộc Khmer. Ngoài ra nơi đây còn trưng bày các các loại trang phục, nhạc cụ,…cực kì đặc sắc.

4. Vườn cò Tân Long

Với điều kiện tự nhiên khá thuận lợi, Sóc Trăng là nơi thích hợp cho nhiều loài động thực vật phát triển, đặc biệt nơi đây còn có vườn cò Tân Long là nơi sinh sống của rất nhiều loại cò quý hiếm.

Vườn cò Tân Long ở Sóc Trăng

Vườn cò Tân Long nằm trên địa phận xã Long Bình, huyện Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng do gia đình ông Huỳnh Văn Mười quản lý. Đến với nơi đây bạn có thể cảm nhận được không gian yên bình, thư thái với diện tích 1,5 ha. Nhiều loài chim, cò tại đây như: cò gà, cò trắng, cò trâu, cồng cộc,…chung sống hòa thuận tại nơi này. Hàng ngày cứ lúc bình minh hay hoàng hôn thì vườn cò này lại ríu rít bởi tiếng chim, tiếng cò sải cánh bay đi, trở về.

5. Chùa Chén Kiểu

Chùa Kén Chiểu ở Sóc Trăng

6. Chùa Đất Sét

Ngôi chùa này ngự tại số 286 Tôn Đức Thắng, phường 5, thành phố Sóc Trăng. Chùa Đất Sét còn có tên khác là Bửu Sơn Tự và đã có tuổi đời trên 200 năm.Hiện nay mỗi ngày nơi đây đón tiếp khoảng 200 lượt du khách tới thăm.

Cổng chùa Đất Sét nổi tiếng

7. Chùa Kh’leang

Chùa Kh’leang cổ kính của Sóc Trăng

Ngôi chùa Kh’leang có địa chỉ tại số 71 đường Mậu Thân, khóm 5, phường 6, thành phố Sóc Trăng. Đây là ngôi chùa cổ nhất ở Sóc Trăng,  có tuổi thọ lên tới gần 500 năm khi được xây vào khoảng năm 1553.

Nơi đây ngoài là nơi cử hành các nghi lễ tôn giáo, đây còn là nơi lưu giữ nhiều giáo lý  nhà Phật, nơi diễn ra nhiều lễ hội văn hóa mang tính đặc trưng của dân tộc Khmer. Theo tương truyền thì lúc đầu chùa được xây dựng bằng vật liệu tre, gỗ, lá, từ nguồn đóng góp của các lưu dân trong vùng.  

8. Khu căn cứ tỉnh ủy

Khi nhắc tới những địa điểm du lịch Sóc Trăng nổi tiếng thì đây là một di tích lịch sử bạn nên ghé qua. Căn cứ tỉnh ủy Sóc Trăng nằm trong một khu rừng tràm thuộc xã Mỹ Phước, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng.

Một phần của khu căn cứ tỉnh ủy Sóc Trăng

9. Cồn Mỹ Phước

Nhắc tới miền sông nước không thể bỏ qua những cồn giữa sông với đủ loại cây trái. Cồn Mỹ Phước là một trong những nơi nổi tiếng nhất ở Sóc Trăng.

Cồn Mỹ Phước bên dòng sông Hậu

10. Chùa Phật học 2

Quang cảnh tại chùa Phật Học 2

Đây là ngôi chùa có khuôn viên lớn nhất tỉnh Sóc Trăng hiện nay lên tới 8,5 ha, chùa nằm trên tuyến đường Phạm Hùng, thuộc phường 5, thành phố Sóc Trăng.

Khuôn viên chùa rộng, thoáng mát với khuôn viên nhiều cây xanh lại có hồ nước rộng ở giữa tạo nên khung cảnh yên bình cho nơi này. Giữa hồ còn có  bức tượng Phật Thích Ca đài cao 7m nổi bật Không gian trầm mặc, tiếng chuông chùa cùng tiếng nhạc kinh phật tại đây đều tạo cho du khách tới đây một cảm giác thanh tịnh.

11. Khu du lịch sinh thái Hồ Bể

Với điều kiện tự nhiên thuận lợi thì Sóc Trăng khá phát triển loại hình du lịch sinh thái. Khu du lịch Hồ Bể này có địa chỉ tại Nam Sông Hậu, Vĩnh Châu, Sóc Trăng.

Bãi biển còn khá là hoang sơ tại đây

Đây là địa điểm mà bạn nhất định nên thử khi tới Sóc Trăng. Nơi đây tới giáp ngay với biển và biển ở đây thì vẫn giữ được nét hoang sơ vốn dĩ của nó. Bãi biển cực kì sạch với bãi cát dài trắng mịn. Nếu bạn muốn cắm trại ngay gần biển hay chỉ đi du lịch trong ngày thì khu du lịch sinh thái Hồ Bể là lựa chọn cực kì phù hợp. Thêm một điểm cộng cho nơi này nữa là nơi đây có hải sản cực kì rẻ  và người dân thì cực kì vui vẻ, nhiệt tình.

Đến du lịch Sóc Trăng nếu bạn chưa biết đi đâu thì đừng quên tham khảo những địa điểm du lịch Sóc Trăng phía trên và tận hưởng chuyến đi của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *