Samsung ra smartphone chụp ảnh macro đầu tiên

20191212-DSC3868-1576165075_680x0

Samsung Galaxy A51 được trang bị màn hình Infinity O cùng 4 camera sau giống Galaxy Note 10, nhưng giá bằng một phần ba.

Samsung Galaxy A51 dùng màn hình 6,5 inch, tấm nền Super AMOLED độ phân giải FullHD+ với thiết kế đục lỗ giống Galaxy Note 10. Màn hình của máy có viền mỏng nên nhỏ gọn so với kích thước của mình. Hiện trong phân khúc tầm trung, chỉ có Galaxy A51 và Huawei Nova 5T sử dụng màn hình đục lỗ.

Máy có thiết kế nguyên khối với mặt lưng kính chuyển màu theo góc nhìn cùng hoa văn hình khối giống đàn em Galaxy A50s và A30s. Sản phẩm bán tại Việt Nam có 3 màu: trắng, đen và xanh. Mặt lưng máy vẫn bám vân tay, tuy nhiên, hai phiên bản trắng và xanh khó thấy hơn so với đen. 

Camera trước nhỏ hơn nhiều so với đối thủ Huawei Nova 5T nhưng cùng độ phân giải 32 megapixel. Samsung trang bị các tính năng quen thuộc cho camera trước, như lấy nét động, chụp góc rộng… tuy nhiên, chưa tích hợp công nghệ làm đẹp bằng AI giống như các đối thủ. 

Cụm camera được đặt ở góc máy, trong một khung chữ nhật và không bị lồi lên nhiều. Theo xu thế chung hiện nay, máy được trang bị 4 camera sau với camera chính 48 megapixel, camera góc siêu rộng 12 megapixel và 2 camera phụ 5 megapixel, dùng để đo độ sâu trường ảnh và chụp ảnh macro. 

Chụp ảnh macro là tính năng được Samsung nhấn mạnh trên sản phẩm này. Máy có khả năng lấy nét cách chủ thể khoảng 3 cm. Với các máy ảnh DSLR hay mirrorless, nếu chụp macro, người dùng sẽ phải mua ống kính chuyên dụng cho tính năng này với giá cao. Trong lĩnh vực di động, Samsung không phải hãng đầu tiên đưa chụp macro lên điện thoại nhưng lại là hãng đầu tiên mang tính năng này xuống sản phẩm tầm trung. Trước đây, Huawei đã trang bị chụp macro cho model cao cấp P30 Pro.

Galaxy A51 dùng chip xử lý Exynos 9611, RAM 6 GB và bộ nhớ trong 128 GB. So với các model cùng tầm giá, Galaxy A51 có RAM thấp bởi các đối thủ đều có mức RAM 8 GB. Bù lại, máy có nhiều tính năng hơn, như cảm biến vân tay dưới màn hình, màn hình đục lỗ super AMOLED.

Galaxy A51 chạy Android 9, được cài sẵn giao diện Samsung Experience 9.5 đơn giản và thân thiện với người dùng. 

Máy có pin 4.000 mAh, cổng USB C, tuy nhiên chỉ hỗ trợ sạc nhanh 15W thay vì 25W giống như Galaxy A70. Các đối thủ của Galaxy A51 từ Vivo, Huawei hay Oppo đều trang bị công nghệ sạc nhanh có công suất trên 20W. 

Việt Nam sẽ là thị trường đầu tiên trên thế giới bán ra Galaxy A51. Máy có giá 7,99 triệu đồng, sẽ cạnh tranh trực tiếp với Huawei Nova 5T, Oppo Reno2 F và Vivo V17 Pro…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *